HLV Miura đau đầu chọn sơ đồ phù hợp với U23 VN

Google News

(Kiến Thức) - Kể từ khi tập trung, U23 Việt Nam còn tồn tại rất nhiều vấn đề mặc dù HLV Miura đã áp dụng rất nhiều sơ đồ để thử nghiệm.

Clip bàn thắng của Hữu Dũng trong trận giao hữu với U23 Thái Lan:

Kể từ khi tập trung đến nay, HLV Miura đã áp dụng rất nhiều sơ đồ chiến thuật cho U23 Việt Nam. Nhưng dường như có xoay sơ đồ như thế nào thì chiến lược gia người Nhật Bản vẫn chưa tìm ra sơ đồ thích hợp nhất với U23 Việt Nam.
Cụ thể, khi đá với Hà Nội T&T, U23 Việt Nam chơi với sơ đồ 4-4-2. Đến trận gặp U23 Indonesia, HLV Miura lại để các học trò đá với sơ đồ 4-3-3. U23 Việt Nam đá 4-5-1 khi tiếp đón U22 Uzbekistan, 5-4-1 trong trận gặp Đồng Nai và trở lại với 4-4-2 trong chuyến làm khách của U23 Thái Lan.
 HLV Miura vẫn đang xoay mọi sơ đồ để tìm ra phương án tối ưu cho U23 Việt Nam.

Nhưng nhìn tổng thể vào tất cả những sơ đồ mà U23 Việt Nam đã sử dụng thì có thể nhận ra một điều đó là dù thi đấu với sơ đồ nào thì U23 Việt Nam đều không vận hành một cách trơn tru. Các tuyến không có được sự liên lạc tốt với nhau, các cá nhân cũng thực sự chưa thích nghi được với cách bài binh bố trận của ông thầy người Miura.

Một vấn đề nữa của U23 Việt Nam đó là thiếu chất thép ở tuyến giữa. Tuấn Anh là một tiền vệ có khả năng bùng nổ tấn công cực tốt nhưng bên anh đang thiếu một cầu thủ có thu hồi bóng. Minh chứng là những trận đấu đã qua của U23 Việt Nam, Tuấn Anh phải làm nhiệm vụ phòng ngự khá nhiều và đó không phải là vị trí thi đấu sở trường của anh. U23 Việt Nam đang có một máy quét thực sự là Duy Mạnh thì cầu thủ này đang bị chấn thương hành hạ. Phương án thay thế mà HLV Miura ra có thể tính tới  là rút 1 trong 2 trung vệ lên đá tiền vệ trụ. Rất có thể Ngọc Hải và Mạnh Hùng sẽ được thi đấu bên cạnh Tuấn Anh.
Tại vòng loại U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam phải đụng độ hai đối thủ khó nhằn là U23 Malaysia và U23 Nhật Bản. Trong đó, trận mở màn với U23 Malaysia có ý nghĩa sống còn. Chính vì thế, HLV Miura rất muốn để U23 Việt Nam chơi phòng ngự phản công với sơ đồ 4-5-1 hoặc 5-4-1. Chỉ cần không giành được ba điểm ở lượt trận đầu, cánh cửa đi tiếp với U23 Việt Nam gần như đã khép lại nên HLV Miura cần tính toán kỹ trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.
Thiên Anh

Bình luận(0)