Bệnh viêm mũi xoang có thể chữa khỏi được

Google News

(Kiến Thức) - Kế thừa bài thuốc Thương nhĩ tử tán được gia giảm hợp lý với một số vị thuốc như kim ngân hoa, phòng phong…

Viêm mũi xoang là bệnh lý khá phổ biến ở Việt Nam, chiếm từ 15% đến 20% dân số tùy theo điều kiện sống, sinh hoạt cũng như môi trường xung quanh, kết hợp với yếu tố nhạy cảm của từng cá thể. Bệnh này khi chuyển sang mãn tính luôn là nỗi lo sợ và phiền toái của nhiều người.
Ảnh minh họa 
Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (Nghĩa Đô, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi 24 tuổi, bị bệnh viêm mũi đã hơn 5 năm. Từ trước đến giờ tôi cũng đã dùng đủ cách để chữa trị như dùng thuốc nhỏ mũi, đi khám uống thuốc Tây, dùng thuốc xông mũi... nhưng bệnh vẫn không khỏi, cứ cách khoảng 2 đến 3 tuần là tôi lại bị nghẹt mũi, chảy nước mũi”.
Cùng chung nỗi niềm như chị Thủy, bác Ngô Mai Hoa (Đại La, Hà Nội) cho biết: “Tôi bị viêm đa xoang mủ mạn tính đã 20 năm nay. Dịch ở trong mũi tiết ra rất nhiều, có màu xanh như mủ và mùi tanh hôi rất khó chịu. Tôi thường xuyên phải đến bệnh viện để hút dịch nhầy trong mũi, nhỏ thuốc... Dùng thuốc Tây thì bệnh thuyên giảm nhưng một tháng sau khi ngưng thuốc, bệnh của tôi lại trở lại như trước. Sống chung với bệnh tật 20 năm nay, tôi dường như đã hết hy vọng chữa khỏi”.
Chị Thủy và bác Hoa là những bệnh nhân bị viêm mũi, viêm xoang đã ở giai đoạn mãn tính đang phải sống chung cùng với những phiền toái, khó chịu mà nó gây ra trong sinh hoạt hàng ngày.
Bệnh này rất dễ chuyển sang thể mãn tính và thành viêm xoang khó chữa trị. Bệnh do sự tấn công của vi khuẩn, vi rút ở những lần bạn bị cảm cúm, cảm lạnh, viêm họng, viêm amidan, sâu răng… cộng với những yếu tố thuận lợi như môi trường sống bị ô nhiễm, khói bụi, nấm mốc… Những yếu tố này làm ảnh hưởng đến hệ thống niêm mạc xoang, mũi, tạo điều kiện cho bệnh tái phát. Nhiều lần như vậy, bệnh sẽ chuyển sang mãn tính. Viêm xoang mũi cũng có thể do yếu tố chủ quan của người bệnh. Nếu không được phát hiện sớm để điều trị đúng và dứt điểm, bệnh dễ chuyển thành mãn tính, gây nên những khó khăn trong điều trị về sau.
Theo PGS. TS Bùi Mai Hương: "Bệnh viêm xoang có thể chữa khỏi được với điều kiện được khám sớm và điều trị đúng. Người bệnh nên khám và điều trị ở các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng có kinh nghiệm. Bệnh viêm mũi xoang sẽ được điều trị dựa theo từng giai đoạn, tùy vào tổn thương của niêm mạc mũi xoang cũng như nguyên nhân gây của bệnh mà thầy thuốc có những phác đồ xử trí khác nhau".
Hiện có hai xu hướng điều trị bệnh viêm xoang là sử dụng thuốc Tây y hoặc kết hợp dùng Đông y trong phác đồ điều trị, để giảm tác dụng không mong muốn, tăng hiệu quả điều trị về lâu dài, giảm sự tái phát.
Trong Đông y có rất nhiều bài thuốc trị viêm mũi, viêm xoang, trong đó phải kể đến bài Thương nhĩ tử tán của danh y Nghiệm Dung hòa. Bài thuốc đã được đánh giá có hiệu quả trong điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang do phong hàn gây nên (khí lạnh, thay đổi thời tiết thất thường).
Esha là thuốc trị viêm mũi viêm xoang của công ty Mediplantex, kế thừa từ bài thuốc Thương nhĩ tử tán được gia giảm hợp lý với một số vị thuốc như kim ngân hoa, phòng phong… để phù hợp điều trị với tình trạng viêm mãn tính, hay tái phát của bệnh viêm mũi, viêm xoang. Sự phối hợp này đã làm tăng công năng, hiệu quả của bài thuốc, giúp tiêu viêm, thông mũi, giảm tiết dịch mũi, giảm đau mũi, chống phù nề, sưng viêm, làm hết mủ. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nang.
 
Thuốc trị viêm xoang Esha được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược TW Mediplantex. Điện thoại Tư vấn: (04) 36636111 & (08). 38682186. Website: www.mediplantex.com; Email: mp@mediplantex.com.
PV

Bình luận(0)