Tại sao phải tiết dục trước khi mang thai?

Google News

(Kiến Thức) - Y học cổ truyền cho rằng, không nên giao hợp quá độ trước khi muốn có thai vì như vậy sẽ làm cho thận khí hư suy, tinh huyết không đủ.

Hỏi: Vợ chồng tôi đang muốn sinh con, đi khám Đông y bác sĩ lại khuyên trước khi tính ngày thụ thai nên "kiêng yêu" để thai nhi được khoẻ mạnh. Xin hỏi, tại sao như vậy? - Nguyễn Văn Sơn (Đống Đa, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Y học cổ truyền cho rằng, không nên giao hợp quá độ trước khi muốn có thai vì như vậy sẽ làm cho thận khí hư suy, tinh huyết không đủ khiến thai nhi dẫu có thành hình nhưng "tiên thiên bất túc" dẫn tới những hậu quả không tốt sau này. 
Giống như một đấu gạo đem nấu rượu, nếu cho một lượng nước thích hợp thì rượu đậm đà hương vị, nếu lượng nước quá nhiều thì rượu sẽ nhạt nhẽo, tinh trùng quá loãng thì hậu quả thai nhi suy yếu cũng tương tự như vậy. 
Hơn nữa, để nâng cao chất lượng tinh huyết trước khi thụ tinh, cổ nhân còn chú ý tăng cường bồi bổ thông qua con đường ăn uống và dùng thuốc trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc "chỉnh thể" (đầy đủ, trọn vẹn), cân bằng và tùy theo đặc tính cá nhân.
PV (ghi)

Bình luận(0)